หน้าแรกเที่ยวเชียงใหม่ | แหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่
ที่พักแนะนำในเชียงใหม่



โปรโมชั่นโรงแรมที่พักในเชียงใหม่


ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ

รีวิวร้านกาแฟ อาข่า อาม่า เชียงใหม่ (Akha Ama Chiang Mai)

ร้านกาแฟอาข่า อาม่า (Akha Ama) ตั้งอยู่บนถนนหัสดิเสวี ซอย 3 ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ร้านตั้งอยู่ในซอย จุดสังเกตุอยู่ด้านขวาตรงข้ามกับบ้านสบายสบาย เนื่องจากร้านกาแฟอาข่า อาม่า  ตั้งอยู่ในซอยเล็ก จึงไม่ค่อยมีที่จอดรถสำหรับรถยนต์เท่าไร ลูกค้าต้องหาที่จอดรถข้างทางในซอยเอง แต่เรื่องที่จอดรถก็ไม่ใช่อุปสรรคมากนักสำหรับนักชิมกาแฟทั้งหลาย เพราะด้วยความที่ร้านนี้เค้ามีดีที่กาแฟที่มีคุณภาพ และ ดังไกลไปต่างประเทศจนได้รับรางวัลมาแล้ว จึงทำให้มีคนมาชิมกาแฟที่ร้านนี้กันเยอะตลอด และ ราคาไม่แพงด้วย

ร้านกาแฟอาข่า อาม่า (Akha Ama) เป็นร้านกาแฟของหนุ่มชาวเขาชนเผ่าอาข่า ชื่อ ลี  หนุ่มชาวอาข่าท่านนี้เป็นเจ้าของร้านและแบรนด์กาแฟอาข่า อาม่า เค้าคนนี้เป็นคนนำแบรนด์กาแฟอาข่า อาม่าไปสู่ต่างประเทศโดยเฉพาะทางยุโรป  กาแฟของร้านอาข่า อาม่า เป็นกาแฟสายพันธ์อาราบิก้า 100% ซึ่งปลูกที่อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย

ร้านกาแฟอาข่า อาม่า (Akha Ama) เป็นร้านกาแฟขนาดเล็ก ตกแต่งแบบสบายเรียบง่ายดูเป็นกันเอง มีสวนหย่อมเล็กๆ มีที่นั่งทั้งในโซนห้องแอร์ และ ด้านนอก



สำหรับคนที่ชอบทานกาแฟดริป ทางร้านก็จะมีป้ายแนะนำวิธีการสั่งให้ลูกค้าด้วย โดยเลือกเมล็ดกาแฟก่อน แล้วจึงค่อยเลือกตามชอบว่าจะดื่มแบบไหน เช่น ร้อน เย็น หรือ ลาเต้


สำหรับกาแฟที่ลองสั่งมาชิมดูจะมี 3 เมนู :
เมนูแรกเป็น Black Juice ราคา 80 บาท  เป็นกาแฟดำ ที่ผ่านการหมักและคั่วมาหลายชั่วโมง จนได้รสชาติเข้มข้น เสิร์ฟมาในขวดแช่เย็น และมีน้ำเชื่อม กับ นมสด ให้ลูกค้าได้ใส่เองกันตามชอบ  รสชาติเข้ม แปลกๆดี   รสชาติจะไม่เหมือนกาแฟสดทั่วไปที่ปกติเราทานกัน ประมาณรสกาแฟหมัก  … ถ้าใครอยากจะชิมกาแฟมีสไตล์ที่ดังไกลไปต่างประเทศ ต้องลองมาทานเมนูนี้ดูสักครั้ง



เมนูที่สอง เป็นเมนูเด่นของร้านนี้เค้าเลยที่ได้รางวัล ชื่อ มานีมานะ ราคา 80 บาท เป็นกาแฟเอสเปรสโซ่ ผสมน้ำผึ้งเกสรดอกกาแฟ และ เปลือกส้ม แล้วนำมาเชคผสมน้ำแข็งให้เข้ากันจนได้ฟอง นำมาเสิร์ฟในแก้วไวน์ เก๋ไก๋ แปลกดี ส่วนรสชาติกาแฟก็ออกหวานนิดๆ และมีกลิ่นหอมเปลือกส้ม เป็นกาแฟที่มีเอกลักษณ์มากๆ



เมนูสุดท้าย เป็น ไอซ์ ลาเต้  ราคา 60 บาท รสชาติอร่อย  ได้รสกาแฟเข้มๆ  หวานกำลังดี



นอกจากกาแฟแล้ว ที่นี่ก็มีเบเกอรี่ เค้กต่างๆให้เลือกทาน ราคาต่อชิ้นก็มาตรฐาน ไม่แพงมาก


บรรยากาศโซนที่นั่งด้านนอก จะมีสวนหย่อมเล็กๆ และ ต้นไม้ช่วยให้ดูร่มรื่น



บรรยากาศที่นั่งในห้องแอร์

โลโก้รูปหญิงชาวเขาเผ่าอาข่าคนนี้ คือ คุณแม่ของคุณลี ซึ่งคุณลีได้นำรุปคุณแม่มาเป็นโลโก้ของร้าน และ บ่งบอกถึงความเป็นกาแฟที่ปลุกโดยชาวเขาเผ่าอาข่าอย่างแท้จริง


กาแฟอาข่า อาม่า
9/1 Mata Apartment
Hassadhisawee Rd, Soi 3, ถ.หัสดิเสวี ซอย 3
Changphuak, Muang ช้างเผือก, เมือง
Chiang Mai 50300
เปิด - ปิด 08.00 - 18.00



แผนที่ร้านอาข่า อาม่า สาขาแรก 
พิกัด GPS 18.8032513,98.9800573
(ปัจจุบันมีอีกสาขาอยู่หน้าวัดสิงห์)



บทความที่ได้รับความนิยม