หน้าแรกเที่ยวเชียงใหม่ | แหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่
ที่พักแนะนำในเชียงใหม่



โปรโมชั่นโรงแรมที่พักในเชียงใหม่


ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ

Local Cafe ร้านคาเฟ่ เกร๋ๆ ของพี่โน๊ส อุดม บนถนนนิมมานเหมินทร์

"หากว่าเรากำลังสบาย จงปรบมือพลัน แปะ แปะ "

เสียงเพลงนี้ดังก้องเข้ามาในหูทันที ที่นึกถึงชายหนุ่มอารมณ์ดี ที่ชื่อ พี่โน๊ส อุดม แต้พานิช
หนุ่มคนนี้ต้องเรียกได้ว่ามาพร้อมความครีเอทีฟอยู่เสมอ อะไรที่ธรรมดาๆ เนี่ยอย่าได้หวังจะได้เห็นผ่านผลงานของเค้าเลย

ผมก็เป็นคนนึงที่ชื่นชม และ ชื่นชอบในความคิดสร้างสรรค์ของพี่โน๊ส เป็นอย่างมาก ซึ่งแน่นอนครับ เมื่อได้มาเที่ยวเชียงใหม่ ก็ไม่พลาดที่จะเข้าไปขอชื่นชมผลงานการออกแบบร้านคาเฟ่ของพี่โน๊ส ที่ชื่อว่า Local Cafe และ ฝากท้องที่ร้านในมื้อกลางวันซะเลย

ร้าน Local Cafe ตั้งอยู่ในโครงการ Think Park ของคุณตัน อิชิตัน ซึ่งอยู่ตรงบริเวณหัวมุมแยกรินคำ ตรงข้ามห้าง Maya เลยครับ สังเกตุได้ไม่ยาก 

การจอดรถ ก็สามารถเข้าไปจอดที่บริเวณที่จอดรถของโรงแรม Eastin Tan Hotel ได้เลยครับ ผมก็จอดตรงนั้นแหละครับ รปภ ถาม ก็บอกว่ามา Think Park 



ร้าน Local Cafe อยู่ตรงบริเวณด้านหน้าของโครงการเลย เป็นร้านกระจกตัดโครงสร้างสีดำ และ ที่สังเกตุได้ไม่ยากเลยก็ตรงที่มี เจ้าแมวสีดำ ขนตายาว สะพายกระเป๋าแบรนด์เนมยืมกวักลูกค้าอยู่ด้านหน้าร้าน

แมวไฮโซ อีกหนึ่งความคิดสร้างสรรค์ที่สะดุดตาตั้งแต่ยังไม่ได้ย่างกายเข้าไปในร้านเลย


ร้านพี่โน๊สเค้าใจดีครับ อนุญาติให้นำสัตว์เลี้ยงแสนรักเข้าไปด้านในด้วยได้


เข้ามาด้านในก็ต้องอดยิ้มไม่ได้ เมื่อเห็นตุ๊กตาหินรูปร่างคล้ายๆ กับปิเซี่ยะ ที่คนจีนมักจะนำมาวางเพื่อให้ร้านค้าขายดีๆ พี่แกคิดได้งัยยอมรับเลย


เดินเข้ามาด้านใน รู้สึกได้ถึงความโปร่ง โล่ง สบาย เพราะว่าการจัดวาง โต๊ะ เก้าอี้ ไม่เน้นปริมาณ แต่เน้นความเป็นส่วนตัวมากกว่า คือพยายามจัดโต๊ะที่นั่ง ไปวางไว้ตามมุมต่างๆ หากใครชอบนั่งทำงาน นั่งคุย ก็หามุมสะดวก แยกย้ายกันไปได้เลย

ตรงกลางนี่ยังก๊ะ ล็อบบี้ โรงแรมเลย เว้นพื้นที่ไว้ให้เยอะมาก สำหรับรองรับปริมาณลูกค้า ที่จะเข้ามายืนออต่อคิวกันเพื่อสั่งอาหารในช่วง Prime time ของร้าน ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่พวกเรามากันวันธรรมดา ก็เลยมีพื้นที่ให้ลูกชายได้วิ่งเล่นสนุกสนาน



เรื่องการออกแบบเนี่ยขอพักไม่บรรยายเยอะละกันครับ อยากให้มาดูกันเอาเอง แต่ที่เห็นแล้วอยากพูดถึงอีกอย่างก็ตรงบริเวณเค้าเตอร์เนี่ยครับ พี่แกเอาประตูรถมาตัดเรียงคละสีกันดูแล้วแปลกตา สวยงามไปอีกแบบ นึกไม่ถึงเลยนะครับ ประตูรถไม่ใช้แล้ว พี่แกยังเอามาแต่งร้านให้ดูเท่ห์ได้ขนาดนี้



ภายในร้านจะแบ่งเป็น 2 ชั้น แต่ละชั้นเน้นหลังคาสูงโปร่ง เลือกกันได้ตามสบายเลยครับ แต่พวกเรามีเด็กเล็กไปด้วย เลยขอจองเป็นชั้นล่างละกัน


แอบเดินไปด้านหลังมีนั่งให้อีกเยอะเลย




ผมว่าลูกค้าส่วนใหญ่มานั่งที่ร้าน ก็จะเป็นลูกค้าที่เข้ามานั่งทานขนมกันมากกว่านะครับ พวกเค็ก เบเกอร์รี่ พวกนี้ เห็นมีคนสั่งกันค่อนข้างเยอะ

แต่พวกเราหิวมากครับ ขอจัดอาหารหนักมาพร้อมขนมเลยละกันครับ

Mocha Float ด้านบนเป็นไอศครีม ด้านล่างเป็นนมสด ส่วนแก้วเล็กๆ 2 แก้วนั้นเป็นม็อคค่า กับกาแฟสด (95 บาท)


มาม่าเกาหลีไข่ตู้ม อร่อยมากๆๆ (135 บาท)


Local Set มีสลัด Fish N Chip และ น้ำมะนาวปั่นผสมกับมิ้น เมนูนี้ก็สุดคุ้ม ปกติเค้าจะขายแยกกัน แต่อันนี้มาเป็นเซ็ต (299 บาท)


เครปชาไทย รสชาติอร่อย ไม่หวานเกินไปอร่อยดี (90 บาท)


เค้กแตงโม หรือ Water Melon Cake เมนูยอดฮิต ใครมาก็ต้องสั่ง ลักษณะก็แบบนี้และครับ หน้าตาคล้ายแฮมเบอร์เกอร์ มีเนื้อเค้กสอดไส้ด้วยแตงโมชิ้นโตตัดเป็นวงกลม และ วิปครีม วางเรียงสลับเป็นชั้นๆ ด้านบนโรยสะตอเบอร์รี่หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ไว้กินแก้เลี่ยน

สำหรับผมก็ไม่ถือว่าไฮไลท์มากนัก แต่ก็ทานได้ครับ เอาเป็นว่าใครอยากลองเมนูยอดฮิตเมนูนี้ก็ลองสั่งมาทานกันดูครับ ก้อนนึง 90 บาท



โครงการ Think Park เป็นโครงการที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของโรงแรม Eastin Tan Hotel ซึ่งบริเวณโครงการมีร้านค้า และร้านอาหารอร่อยๆ อยู่หลายแห่งนอกเหนือจากร้าน Local Cafe นะครับ ใครมาเที่ยวเชียงใหม่ ก็ลองมาเดินเล่นกันดูครับ ถือว่าเป็นอีกจุดที่สามารถมาฝากท้องสำหรับมื้อ เช้า กลางวัน หรือ เย็น ได้เลยครับ



ชื่อร้าน : Local Cafe คาเฟ่บ้านนอก ตามสไตล์ของโน้ส…อุดม เชียงใหม่
ที่อยู่ : โครงการ Think Park ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
ติดต่อ : 053 215 250 , https://www.facebook.com/lovelocalcafe
เวลาเปิด-ปิด : 10:30 – 22:00 น. ทุกวัน


แผนที่ร้าน Local Cafe
พิกัด GPS : 18.801069,98.967600


บทความที่ได้รับความนิยม