หน้าแรกเที่ยวเชียงใหม่ | แหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่
ที่พักแนะนำในเชียงใหม่



โปรโมชั่นโรงแรมที่พักในเชียงใหม่


ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ

หาของกินเล่นชิลล์ ที่ Camp AIS และ ฝากท้องมื้อหนักที่ กาดของกิ๋น @ ห้างเมญ่า เชียงใหม่

เชื่อว่าหลายๆ คนคงต้องรู้จักห้างเมญ่า เชียงใหม่กันบ้างแล้วนะครับ เพราะว่าตัวห้างตั้งอยู่โดดเด่นมาก ตรงบริเวณแยกรินคำ ขับรถจากซุปเปอร์ไฮเวย์ มาถึงแยกรินคำ ก่อนข้ามมาถนนนิมมานเหมินทร์ ตัวห้างจะอยู่ทางด้านขวามือ

ภายในห้างก็มีร้านค้าหลากหลายรูปแบบตามสไตล์ห้างสรรพสินค้าสมัยใหม่ทั่วไปครับ แต่ว่าวันนี้ผมขอพาไปนั่งชิลล์ๆ กันที่ CAMP AIS และ ไปหาของกินที่ กาดของกิ๋น กันครับ


หลังจากจอดรถเสร็จแล้วก็กดลิฟท์มาที่ชั้น 5 เพื่อเข้าไปหาของกินเล่นที่ CAMP AIS ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ อย่าง AIS กับ ห้างเมญ่า เปิดโซนที่นั่งกิน ดื่ม พูดคุยเรื่อยเปื่อย หรือ พูดคุยกันเป็นการเป็นงาน ก็ได้ครับ ที่นี่เค้าเปิดตลอด 24 ชั่วโมง ภายในมีอาหาร เครื่องดื่ม หนังสือ อินเตอร์เน็ต ห้องประชุมส่วนตัว หลากหลายวาไรตี้มากครับ

เริ่มจากทางเข้าที่เป็นประตูสูงที่ดำ ดูแล้วอลังการจริงๆ


พอเข้ามาก็ต้องรูดซิบปาก ควบคุมระดับเสียงลงนิดนึง เพราะว่าบรรยากาศดูเงียบสงบ ทุกคนก้มหน้า ก้มตา บ้างก็ทานอาหาร บ้างก็นั่งจ้องหน้าจอแท็บเล็ต โน๊ตบุ๊ค บ้างก็อ่านหนังสือ เรียกได้ว่าโซนนี้เค้าไม่เน้นพูดคุยกันนะครับ




พวกเราเข้ามาก็ไม่ได้จะเข้ามานั่งอ่านหนังสือ หรือ ทำกิจกรรมอะไรมากมายไปกว่าการกินและดูคนอื่นๆ เค้าทำโน่นทำนี่กันไปเท่านั้นเองครับ


ว่าแล้วก็เดินปาดเข้าไปที่ตู้ขนมเค้กทันที



เสน่ห์ของเมืองเหนือก็ตรงภาษาเนี่ยแหละครับ ตามป้ายต่างๆ ภายในร้านนอกจากมีภาษาอังกฤษแล้วจะกำกับด้วยภาษาเหนือไว้ด้านล่าง อ่านรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง แต่ได้ลองออกเสียงตามคำเขียนก็ดูน่ารักดีครับ


ขอแว่บไปทานของว่าง เอ๊ะ หรือ ของหวานกันแน่เนี่ย
ก่อนจะไปต่อด้วยมื้อหนักที่ กาดของกิ๋น ชั้น 4 กัน



ที่ CAMP AIS เค้ามีห้องสมุดสำหรับใครที่จะมานั่งทานอาหาร และ หาหนังสืออ่าน หรือ แม้แต่จะขอใช้บริการเช่าห้องเพื่อให้เป็นส่วนตัวหากต้องการติวหนังสือ หรือ ทำงานกัน ที่สำคัญเค้าเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงเลยครับ





จำได้ว่าตอนขับรถขึ้นที่จอดรถเห็นป้ายนี้ก็เลยคิดว่าน่าจะเป็นสถานที่ที่เราฝากท้องสำหรับมื้อค่ำซะเลย



Food Lanna หรือ กาดของกิ๋น เป็นโซนที่รวบรวมร้านอาหารหลากหลายประเภทไว้ด้วยกัน คล้ายๆ กับ Food Court นั่นแหละครับ มีทั้งก๋วยเตี๋ยว ผัดไท ข้าวราดแกงปักษ์ใต้ ข้าวซอย ข้าวไข่เจียว สารพัดของกินเลยครับ ราคาก็ไม่แพง ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับใครที่ชอบหาของกินหลากหลายในราคาย่อมเยาว์





พวกเราเลือกทานร้านนี้ เป็นข้าวราดไข่เจียว และ เลือกกับข้าวได้คนละ 1 อย่าง สำหรับกับข้าวก็เป็นพวก แกงจืด แกงส้ม แกงเขียวหลาย ฯลฯ ราคา 60-70 บาท


หลังจากทานอาหารเสร็จแล้วก็กดลิฟท์ขึ้นไปชมแสงสีบนดาดฟ้าของตัวห้างกันต่อ


ดูจากชื่อป้ายก็พอจะทราบนะครับว่าชั้นบนนี้น่าจะเป็นแหล่งรวมของเหล่าบรรดาวัยรุ่นทั้งหลายอย่างแน่นอน


บนดาดฟ้าของตัวห้างเค้าเรียกว่า นิมมาน ฮิลล์ น่ะครับ เป็นแหล่งรวมของผับ บาร์



ตรงจุดนี้ขึ้นไปชมวิวตัวเมืองเชียงใหม่ได้สวยงามเลยครับ




เดินสำรวจสถานบันเทิงกันซะหน่อย แต่ไม่ได้เข้าไปใช้บริการเลยครับ เพราะว่ามีเด็กเล็กไปด้วย เดี๋ยวจะโดนตะเพิดออกมาซะก่อน ก็เลยแค่เดินโฉบๆ ชมบรรยากาศก็พอ




ขอพาเที่ยวชมห้างเมญ่าในมุมที่ไม่ใช่มาช็อปปิ้งเท่านี้ละกันนะครับ ถ้าใครสนใจก็ลองมาเที่ยวชมกันดูนะครับ



แผนที่ห้างเมญ่า เชียงใหม่
พิกัด GPS 18.8027072,98.9672859



บทความที่ได้รับความนิยม