หน้าแรกเที่ยวเชียงใหม่ | แหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่
ที่พักแนะนำในเชียงใหม่



โปรโมชั่นโรงแรมที่พักในเชียงใหม่


ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ

ขุนช่างเคี่ยน

ขุนช่างเคี่ยน แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตในช่วงฤดูหนาวอีกแห่งของจังหวัดเชียงใหม่
ในช่วงเดือน ธ.ค. - ม.ค. ของทุกปี จะมีดอกนางพญาเสือโคร่งผลิดอกออกรวงสีชมพูเต็มพื้นที่
มองไปทางไหนก็สวยงามไปหมด

เส้นทางเที่ยวขุนช่างเคี่ยนใช้เส้นทางเดียวกับทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ
ซึ่งจริงๆ แล้วเส้นทางนี้มีแหล่งท่องเที่ยวตามเส้นทางที่ควรแวะเที่ยวชมอยู่หลายแห่ง
เริ่มจากตีนดอย 1.สวนสัตว์เชียงใหม่ 2.นมัสการครูบาศรีวิชัย 3.กราบนมัสการพระธาตุดอยสุเทพ 4.พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ 5.จุดชมวิวดอยปุย 6.หมู่บ้านม้ง 7.ขุนช่างเคี่ยน

ซึ่งจากเส้นทางแนะนำท่องเที่ยวดอยสุเทพ ดอยปุย จะเห็นว่าขุนช่างเคี่ยนอยู่สุดท้ายของเส้นทาง
ดังนั้นนักท่องเที่ยวสามารถวางแผนที่เที่ยวย้อนกลับ โดยการเที่ยวจากขุนช่างเคียนลงมาเรื่อยๆ ก็ได้


เส้นทางเข้าไปชมดอกนางพญาเสือโคร่งจะเป็นถนนแคบๆ
แนะนำว่าควรใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก
และสภาพรถควรอยู่ในสภาพที่ดี ตรวจเช็คให้เรียบร้อยด้วยนะครับ
เพราะว่าบางช่วงลาดชัน ต้องใช้เกียร์ต่ำช่วยชะลอรถ





ต้นนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทย ที่ขุนช่างเคี่ยนนั้นมีลักษณะเป็น ดงอยู่รวมกัน สีของซากุระนั้นบาน เป็นสีชมพูสดใส แถมบางช่วงซากุระยังบานแทรกตัวอยู่ในหมู่บ้าน ตามบ้านเรือน ดูแล้วมีชีวิตชีวาน่ายลยิ่งนักซึ่ง นักท่องเที่ยวสามารถมากางเต็นท์ได้ทั้ง ที่หน่วยดอยปุยและบริเวณสถานีเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยนก็ได้เช่นกัน

ขุนช่างเคี่ยนถือเป็นแหล่งชม ดอกพญาเสือโคร่งที่  ที่อยู่ใกล้เมืองเชียงใหม่มากที่สุด ซึ่งในแต่ละปีจะมีนักท่อง เที่ยวเพิ่มขึ้นทุกปีเพราะดงดอกซากุระดอย ที่ขุนช่างเคี่ยนมีความสวยงามไม่แพ้ใครดอกซากุระ (นางพญาเสือโคร่ง) จะบาน เฉพาะฤดูหนาว ช่วงระหว่างปลายเดือนธันวาคม - ต้นเดือนมกราคมเท่านั้นซึ่งจะบาน ในระยะเวลาไม่นานดังนั้นควรตรวจสอบข้อมูลก่อนการเดินทางแล่วงเวลาที่ดอกพญา เสือ โคร่งบานก่อนออกเดิน ทางนอกจากได้ชมดอกซากุระ เมืองไทยแล้ว ที่นี่ยังมีดอกท้อ สีขาวบริสุทธิ์ที่อวดดอกออกช่อ แข่งกับดอกนาง พญาเสือโคร่ง อย่างไม่ขัดเขิน







สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน จะมีห้องพักให้บริการแก่นักท่องเที่ยว แต่ที่พักมีจำนวนจำกัด นักท่องเที่ยวที่จะเข้าพักหากสนใจที่จะติดต่อห้องพักกรุณาโทรไปสอบถามก่อน ล่วงหน้า

ที่พักขุนช่างเคี่ยน
บ้านพักทรงเอเฟรมไว้ทั้งสิ้น 3 หลัง สามารถพักอาศัยได้เป็นกลุ่มเล็กๆ ไม่เกิน 15 คน ภายในเป็นห้องกว้างสำหรับ พักรวม มี 2 ชั้น ชั้นบนสามารถจุคนได้ประมาณ 4-6 คน ส่วนชั้นล่างจุได้ประมาณ 8-12 คน มีที่นอน หมอนและ ผ้าห่ม ห้องน้ำ-สุขา อยู่ภายใน มีห้องครัว สำหรับจัดเตรียม อาหารขนาดเล็ก พร้อมเตาแก๊ส และ อุปกรณ์หุงต้ม ที่จำเป็น ในฤดูหนาว สามารถจุดเตาผิงภายใน เพื่อสร้างความ อบอุ่นได้ ในระหว่างพักอาศัย ผู้พัก อาศัยสามารถ ชมทัศนียภาพโดยรอบสถานี และมีบริเวณโดยรอบระเบียงสำหรับสังสรรค์ได้ตามสมควร

อัตราค่าบำรุงสถานที่
นักศึกษา (คนละ) 30 บาท
บุคคลทั่วไป 60 บาท
หมู่คณะ 600 บาท

ผู้สนใจสามารถติดต่อที่พักและชำระเงินได้ที่ โทร. 053-944053 หรือ 053-222014 ก่อนวันเข้าพักอาศัย (ในวันและเวลาราชการ) เบอร์โทร สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน คุณศรีนวล 086-1837161





โปรโมชั่นโรงแรมที่พักในเชียงใหม่ by Agoda




เช่ารถในเชียงใหม่กับ Rentalcars.com



ชอบเรื่องนี้ช่วยกด Like กด Share ให้ด้วยนะครับ




แผนที่ขุนช่างเคี่ยน
พิกัด GPS 18.838714,98.896995

บทความที่ได้รับความนิยม